MENU
Giờ làm việc: 08:00 - 17:30

4 yếu tố giúp nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thành công

4 yếu tố giúp nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thành công

Du lịch phát triển kéo theo bất động sản nghỉ dưỡng “lên ngôi” và là phân khúc tiềm năng của thị trường bất động sản. Trong những năm gần đây, nhiều dự án thuộc phân khúc này ra đời và nhanh chóng gây chú ý. Theo đó, muốn thành công trong đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư cần lưu ý 4 yếu tố dưới đây.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn đang còn nhiều tiềm năng phát triển so với các nước trong khu vực như Phuket của Thái Lan. Đó là nhận định của bà Dương Thùy Dung - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn công ty CBRE Việt Nam. Cũng theo bà Dung, có 4 yếu tố chính giúp nhà đầu tư phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thành công.

Một là, nhà đầu tư cần nắm rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để đưa ra những sản phẩm phù hợp. Theo đó, nhà đầu tư phải xem xét đến khả năng tài chính của mình để chọn phân khúc khách hàng và dòng sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất cho nhóm khách hàng đó.

Hai là, mỗi sản phẩm cần có sự khác biệt trong thiết kế kiến trúc để thu hút khách hàng và tạo điểm nhấn trong thị trường bất động sản. Chính yếu tố này giúp sản phẩm “kéo” một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Ba là yếu tố về giá. Đây là điều quan tâm của đa số khách hàng và là yếu tố tiên quyết giúp giữ chân khách hàng. Bên cạnh, những giá trị gia tăng kèm theo qua từng giai đoạn đầu tư cũng giúp khách hàng quyết định có nên “xuống tiền” hay không.

Bốn là đơn vị quản lý và vận hành sản phẩm. Thường những khách sạn hay căn hộ khách sạn được quản lý và vận hành chuyên nghiệp sẽ là điểm giữ chân du khách. Đặc biệt, với dự án bất động sản nghỉ dưỡng thì ngoài yếu tố độc đáo của dự án, việc vận hành quản lý nó chính là thước đo chắc chắn cho cam kết lợi nhuận mà chủ đầu tư đưa ra. Đặc biệt, với nhà đầu tư cá nhân còn mới trên thị trường thì nên thuê các thương hiệu quản lý có tiếng, chi phí thuê đơn vị này không cao như nhiều người vẫn nghĩ nhưng hiệu quả bán hàng lại thường cao gấp đôi.

Nói về góc độ khách hàng, chuyên gia kinh tế Huy Nam cho rằng so với các kênh đầu tư tài chính khác, sự hấp dẫn với mọi người hiện nay của bất động sản nghỉ dưỡng là lợi nhuận 10%/năm rồi sau đó tài sản sẽ thuộc về mình và lại còn được hưởng chia sẻ lợi nhuận. Chính sự hấp dẫn này mà nhiều khách hàng, trong đó có ông Nam muốn đầu tư phân khúc này. Tuy nhiên so với các kênh đầu tư khác như thị trường chứng khoán, tính thanh khoản của bất động sản nghỉ dưỡng có phần kém. Do vậy, khách hàng cần lưu ý khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng là yếu tố mục đích đầu tư hay lướt sóng nhanh để ra “bài toán” lợi nhuận và quản trị rủi ro cho sản phẩm của mình.

Với bài toán tài chính, nếu có “tiền dư của để” thì theo vị chuyên gia này, khách hàng cứ việc tham gia đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng. Còn nếu chỉ nhìn vào các con số quảng bá và kỳ vọng lợi nhuận cũng như chưa có nhu cầu ở thì nên cân nhắc.

 

Bài viết liên quan:

banner